Quái chiêu tra tấn bằng... sex

Với "kế hoạch ám sát tình dục" của quân Anh, Hitler và các tướng lĩnh phát xít Đức thường xuyên bị "tra tấn" bằng những hình ảnh, chương trình phát thanh và phim khiêu dâm hạng nặng.

Trước khi chiến tranh thế giới lần thứ hai kết thúc, sau một loạt thất bại nhằm tiêu diệu trùm phát xít Adolf Hitler, quân Anh đã mở một kế hoạch táo bạo có tên là “kế hoạch ám sát tình dục”. Nội dung của bản kế hoạch này là tiến hành rải một loạt những hình ảnh khiêu dâm tại thung lũng Hitler sinh sống, hy vọng khiến cho một Hitler vốn tôn sùng Thanh giáo (Puritan) vì thế mà phát điên.
<>Độc chiêu điên cuồng với kẻ điên cuồng
Thực ra, việc trải truyền đơn thực hiện “kế hoạch ám sát tình dục” trên chỉ là một trong những khâu nhỏ lẻ nằm trong độc chiêu “công kích tình dục” mà Anh nhằm vào các tướng lĩnh cao cấp của Đức quốc xã. Không chỉ có Hitler mà một loạt các tướng lĩnh cao cấp nằm trong bộ sậu lãnh đạo của Đức quốc xã khi đó cũng thuộc danh sách cần phải... xử lý.
Hình thức công kích khá đơn giản, những nhân vật này sẽ thường xuyên xuất hiện trong các bức hoạt họa, truyền đơn hoặc trong các buổi phát thanh với hình ảnh và thông tin không thể .. khiêu dâm hơn được nữa. Thượng tá quân đội Anh, người xây dựng kế hoạch ám sát tình dục khi đó, tuyên bố: “Đối với những người điên cuồng, phải sử dụng những biện pháp điên cuồng”.


Đối với nhân vật điên cuồng như Hitler thì những hình ảnh khiêu dâm mà quân đội Anh chế tác ra cũng vô cùng độc đáo. Với hàng triệu những tờ rơi được phát đi hằng tháng, quân đội Anh đã từng tuyên truyền những câu chuyện như sau: “Hitler là người đàn ông chỉ có một tinh hoàn. Không những thế tinh hoàn còn lại đó vô cùng nhỏ bé. Nhiều khi ông ta còn thắc mắc rằng, không hiểu cái còn lại đó nó đang nằm ở đâu?”. Còn Heinrich Luitpold Himmler, một trong những nhân vật có thế lực nhất của Đức quốc xã, cũng được Anh tuyên truyền là... ung thư tinh hoàn: “Ông ta trông chỉ to cao vạm vỡ như vậy nhưng thực chất là kẻ bất lực vì đã bị ung thư tinh hoàn từ lâu. Thật đáng thương”.
Một "tác phẩm" trong kế hoạch ám sát tình dục.
Không chỉ tuyên truyền bằng tờ rơi, việc khắc họa hình ảnh địch thủ bằng các băng rôn cũng được phía quân đội Anh tận dụng triệt để. Thay vì hình ảnh mặt sắt lạnh lùng của Hitler với trang phục nghiêm nghị, trên các bức ảnh “công kích”, người ta chỉ nhìn thấy hình ảnh của một vị quốc trưởng mặc quần shịp và để hai tay lên đùi. Thậm chí để làm xấu đi hình ảnh của một Hiler chưa từng dính dáng đến tin đồn về sex, quân đội Anh còn dựng nên hình ảnh Hitler không mặc gì và đang ôm ghì một cô gái cũng hoàn toàn khỏa thân.
Với những hình ảnh và thông tin “lệch lạc” này, quân đội Anh khi đó chỉ mong muốn hình ảnh của trùm phát xít Hitler cùng với tướng lĩnh trong quân đội Đức quốc xã sẽ bị méo mó và biến dạng trong nhận thức của người Đức. Tưởng chừng như đó chỉ là những việc làm mang tính kích bác cá nhân nhưng thực chất hiệu quả mà nó mang lại khá bất ngờ. Trong một báo cáo “nghiệm thu” về kế hoạch công kích tình dục mà phía Anh thu được thì ít nhất trong mắt của trẻ em Đức khi đó, Quốc trưởng Hitler cùng với tướng lĩnh của ông ta đều là kẻ... bất lực. Vì thế nguyên nhân phát sinh những hành động điên cuồng, hoang tưởng và dã man với loài người của những tên trùm này cũng trở nên dễ hiểu hơn.
<>Quái chiêu tra tấn bằng phim ảnh
Biết được rằng phát thanh sẽ mang lại những hiệu quả lớn cho việc tuyên truyền và quảng bá hình ảnh của quân thù nên ngoài tờ rơi và băng rôn, quân đội Anh cũng đã tận dụng phương thức phát thanh một cách triệt để. Vào năm 1940, kênh 4 của một đài phát thanh tại Anh bắt đầu phát một chương trình gây được sự chú ý với công chúng. Chương trình này liên quan đến một loạt vấn đề nhạy cảm về tình dục với tên gọi: “Tình dục với các nhà khoa học”.


Theo những gì mà phát thanh viên của chương trình “Tình dục với các nhà khoa học” cho biết thì đây hoàn toàn là những câu chuyện có thật được ghi chép và gửi về từ những đặc phái viên của Anh tại Đức. “Sau khi đưa về Anh, thông tin đã được ban biên tập của chương trình kiểm tra tính xác thực, vì thế chắc chắn đây là những câu chuyện có thật. Các nhà khoa học và bác sĩ của chúng ta sẽ giải thích vì sao con người lại có những hành vi tình dục kỳ lạ như vậy”, người dẫn luôn nói như vậy trước khi bắt đầu chương trình của mình.
Nội dung của chương trình “Tình dục với các nhà khoa học” chủ yếu nói về vấn đề phòng the của các sỹ quan cao cấp trong quân đội Đức. Lúc thì một viên tướng tên X. trong quân đội Đức quốc xã là người đồng tính, khi đi làm thì nghiêm nghị, nhưng tối về thì chỉ thích mặc đồ lót của phụ nữ để đi ngủ. “Vì sao người này lại bị như vậy thưa bác sĩ?”- người dẫn chương trình hỏi và sau đó là lời giải thích có căn cứ khoa học của các bác sĩ nổi tiếng về vấn đề hóc búa này.
Không những thế, nếu xuất hiện một vấn đề với quân Đức nào đó khá mới mẻ và gây sốc thì lập tức, một loạt các nhà khoa học, bác sĩ sẽ được mời đến để mổ xẻ, phân tích và đưa ra kết luận... khách quan. Tuy nhiên chỉ có ban biên tập chương trình này mới biết những câu chuyện kia có thật hay không.
Sau hình ảnh và phát thanh, quân đội Anh còn tạo ra các bộ phim hoạt hình để công kích người Đức. Thời điểm đó, ở Anh rất thịnh hành một bộ phim hoạt hình dành cho những công nhân Đức đang làm việc tại nước này. Trong bộ phim, cảm nhận đầu tiên đập vào mắt người xem chính là sự choáng ngợp. Những cô gái Đức với bộ ngực vĩ đại đang uốn éo, ngả ngớn, sau đó là pha làm tình hết sức thô bỉ với những lao động nước ngoài khác, trong đó có cả người da vàng và da đen. Phía dưới bộ phim hoạt hình mang tính khiêu dâm hạng nặng này còn chạy một dòng chữ: “Niềm vui của những cô gái Đức ở nước ngoài”.
Với một kẻ mang tư tưởng thù hằn sắc tộc như Hitler thì bộ phim hoạt hình này là một đòn công kích quá khủng khiếp.
<>Chuyện không kể của người Anh
Mặc dù kế hoạch “công kích tình dục”  được thực hiện trên quy mô trải rộng với đối tượng là kẻ thù chính là quân Đức nhưng ngay cả những người dân Anh cũng không biết đến kế hoạch này. Ở thời điểm đó, chỉ có những ngôi làng chuyên sản xuất áp phích, tờ rơi và một số đài phát thanh mới biết rõ được kế hoạch táo bạo này.
Gần đây, Văn phòng các vấn đề công cộng của Anh mới chính thức tiết lộ ra công chúng nước này kế hoạch “công kích tình dục” nhằm vào quân đội Đức quốc xã trong thế chiến thứ hai. Trong những thông tin được tiết lộ thì vào thời điểm đó, tại khu vực biên giới giữa Anh và Đức còn có hẳn một ngôi làng mà người dân chỉ sống bằng nghề vẽ tranh, áp phích khiêu dâm và phát thanh những chương trình công kích quân Đức.


Đối tượng làm việc tại ngôi làng này chủ yếu là thanh niên và những phụ nữ trung lưu. Điều đặc biệt là họ được làm việc trong một môi trường vô cùng bí mật và được canh gác bảo vệ một cách an toàn như các nguyên thủ. Thường thì sẽ có họa sĩ thiết kế chính cho từng đối tượng được quân đội Anh nhắm tới. Sau đó những bức hình khiêu dâm sẽ được in sao ra hàng loạt bởi các công nhân trong ngôi làng đặc biệt này.
Whitehorn - một nữ nghệ sĩ chuyên vẽ chân dung châm biếm Hitler - từng cho biết: “Tôi chỉ có nhiệm vụ nghĩ và vẽ về Hitler, càng châm biếm, càng khiêu dâm thì càng tốt. Ở đây tôi có thể sáng tạo mọi hình ảnh mình muốn mà không sợ bị đe dọa hay giết hại". Ví dụ, cô từng dùng hai từ “phân chó” tiếng Đức để đè vào chữ Vạn - biểu tượng cho Đức quốc xã trên tay áo của Hiller. Sau đó những bức ảnh châm biếm được người dân trong ngôi làng sao ra hàng trăm nghìn tờ rồi bí mật chuyển  đến những vùng lãnh thổ bị quân Đức quốc xã chiếm đóng trên khắp châu Âu.
Tuy nhiên, sau khi chiến tranh kết thúc, nơi từng làm căn cứ sản xuất những bức tranh biếm họa và khiêu dâm tại ngôi làng gần biên giới này đã bị quân đội Anh ra lệnh phá hủy. Sau đó, một loạt những thông tin liên quan đến kế hoạch “công kích tình dục” đều bị quân đội Anh tịch thu rồi thiêu hủy. Vì thế, từ sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc đến trước khi Văn phòng Các vấn đề công cộng của Anh tiết lộ thì nước này luôn phủ nhận về kế hoạch “công kích tình dục” đã thực hiện với Đức quốc xã.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment